วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557

"ต่อ ฟิโนมีน่า" ผู้กำกับโฆษณาคนไทยกับรางวัลระดับโลก Cannes Lions

    สุดยอดแนวคิดที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ จากคุณธนญชัย ศรศรีวิชัย (ต่อ ฟิโนมีน่า)ผู้กำกับโฆษณาคนไทยกับรางวัลระดับโลก Cannes Lions


   ในตอนนี้แม้ คุณต่อ ฟิโนมีน่า จะได้รับรางวัลระดับโลกมาหลายต่อหลายรางวัลแล้วแต่เค้าก็ยังให้คำบอกว่าการเรียนรู้ของเค้ายังไม่สิ้นสุด "ผมยังต้องดูหนังวันละ 3 เรื่อง อ่านหนังสือเยอะมาก โดยเฉพาะด้านธุรกิจ การตลาด นั่นเพราะงานโฆษณาจะต้องมีความรู้ด้านธุรกิจ การตลาดและการทำภาพยตร์ ซึ่งผมไม่ได้เรียนมาทั้งสิ้น รวมถึงศึกษาประวัติศาสตร์ ที่เป็นตัวกำหนดให้เกิดพฤติกรรมในปัจจุบัน เพื่อให้รู้รากเหง้าความคิดของคน ศึกษาจิตวิทยา ให้เข้าใจคนดู เรื่องพวกนี้เกี่ยวกับงานโฆษณาทั้งสิ้น จึงต้องอ่านให้มาก เรียนรู้ให้มาก "
   

   ความสำเร็จและชื่อเสียงระดับโลกที่ได้มา ใช่ว่าจะได้มาง่ายๆย ด้วยความพยายามอย่างยิ่งของคุณ  ต่อ ฟิโนมีน่า ผู้กำกับงานโฆษณามือ 1 ของโลก เป็นผู้กำกับที่ได้รางวัลมากที่สุดเป็นอันดับ 1 จากการจัดอันดับของ The Gunn Report 2005 เป็นรางวัลการันตีล่าสุดของการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณามือทอง เค้าจึงเป็นที่ต้องการของ Agency และเจ้าของสินค้า ทั้งหลายด้วยหมายมั่นว่าเขามีสุดยอดไอเดียบนแผ่นกระดาษให้โลดแล่นขึ้นบนจอได้อย่างน่าชม และน่าประทับใจ

   เมื่อครั้งอยู่บริษัท สามหน่อ ในตำแหน่งกราฟิกดีไซเนอร์         อนจะถูกดึงมาเป็นผู้กำกับคนสำคัญในฟีโนมีนา ครั้งที่เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารอะเดย์ เขาได้บอกไว้ว่า ต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ในแง่ของโปรดักชั่น ไม่เข้าใจกระทั่งคำว่า ฟิล์ม 35 มม. แต่ด้วยความเป็นคนใฝ่เรียนรู้และมีความมุ่งมั่น จึงใช้เวลาเรียนรู้ไม่นาน และลบคำประมาสได้โดยสิ้นเชิง

   เมื่อเขาสร้างผลงานจนกลายเป็นผู้กำกับมือทองไม่ใช่แค่ในเมืองไทย แต่เป็นที่ต้องการของโลก ทุกครั้งที่มีโอกาสได้เห็นผลงานโฆษณาทางหน้าจอโทรทัศน์ 90 เปอร์เซนต์เราจะเห็นว่านั่นคือ งานโฆษณาฝีมือของเขา ไม่ว่าจะเป็น เยสโล่ เพจเจจ ฟอร์ดคิงคอง สมูทอี เบบี้ เฟซ โฟม เซียงเพียงอิ๊ว กรุงเทพประกันภัยฯลฯ และจากนั้นไม่นานรางวัลความสำเร็จจากสถาบันทั้งใน และนอกประเทศจะไหลบ่ามาเป็นรางวัลพิสูจน์ความสำเร็จให้แต่แก่เขา  ธนญชัย ศรศรีวิชัย (ต่อ ฟิโนมีน่า)







0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น