วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เป๊กกี้ เรนต์ส เกษตรกรฝรั่งอยู่บนผืนแผ่นดินไทย

เป๊กกี้ เรนต์ส(Peggy Reents) กับวิถี ชีวิตแบบพอเพียงบนผืนแผ่นดินไทย เป๊กกี้ หญิงสาวชาวอเมริกัน ที่ขอเลือกมาใช้ชีวิตเป็นเกษตรกรฝรั่งอยู่บนผืนแผ่นดินไทย ที่บ้านแม่โจ้ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และเป็นหนึ่งแรงแข็งขยันที่ร่วมสร้าง ชุมชนเล็กๆ แต่อบอุ่น ที่เรียกกันว่า " พันพรรณ "เธอได้พาเราไปสัมผัสกับการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง แสนสงบ และรู้จักพึ่งพาตนเอง ซึ่งเพียงแค่เรื่องง่ายๆ แค่นี้ก็ทำให้คนเราสามารถมีความ สุขอย่างแท้จริงได้ เป๊กกี้ เรนต์ส(Peggy Reents) ถือได้ว่าเป็นชาวต่างชาติคนหนึ่งที่เปรียบดังได้มาค้นพบ อัญมณีที่มีค่าในเมืองไทย อัญมณีที่คนไทยต่างลืมเลือนและไม่ได้สนใจกับสิ่งที่คนทั้งโลกต่างออกเดินทางแสวงหา แต่สำหรับคนไทยสิ่งเหล่านี้อยู่เพียงที่ปลายจมูกแค่นั้นเอง...

ฉันรักเมืองไทย เป๊กกี้ เรนต์ส เกษตรกรฝรั่งอยู่บนผืนแผ่นดินไทย ช่วงที่ 1



ฉันรักเมืองไทย เป๊กกี้ เรนต์ส เกษตรกรฝรั่งอยู่บนผืนแผ่นดินไทย ช่วงที่ 2


ฉันรักเมืองไทย เป๊กกี้ เรนต์ส เกษตรกรฝรั่งอยู่บนผืนแผ่นดินไทย ช่วงที่ 3


ฉันรักเมืองไทย เป๊กกี้ เรนต์ส เกษตรกรฝรั่งอยู่บนผืนแผ่นดินไทย ช่วงที่ 4

6 ความคิดเห็น :

เมี่ยง กล่าวว่า...

"ชีวิตมันอยู่ในมือของเรา เราทำงานให้ตัวเอง" ชอบจริง ๆ

ปู่ลิง กล่าวว่า...

//-แรงระเบิดจากภายใน
อยากเล่น
อยากทำ
อยากจำ อยากโชว์
อยาก เป็นที่ยอมรับ
-แรงจูงใจ ตัวอย่างดีๆจากภายนอก
ทำให้เกิด การสรรสร้าง งดงาม แห่งชีวิต
ขอบคุณข่าวสารดีๆ อิๆ

wat007 กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ ผมชอบรายการนี้มากนะครับ ได้ไม่ค่อยมีเวลาดูเลย ตอนนี้ก็เป็นอีกตอนนึงที่ผมชอบมาก ได้ไอเดีย บวกแรงบันดาลใจเพียบ

Admin กล่าวว่า...

ดูแล้วก็ชื่นใจ ที่ชาวต่างชาติ ยังเห็นคนไทยยังเป็นคนที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกันอยู่เสมอ ๆ ครับ รักกันไว้เถิด.... ^.^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฉันจะกลับไปใช้ชีวตแบบนี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

....เป็นรายการที่ดีมากๆเเลยครับ...ควรที่จะสนับสนุนตลอดไปครับ..

แสดงความคิดเห็น