วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

จากวินมอไซด์รับจ้างสู้ชีวิต สู่ BARISTA ชื่อดังระดับโลก!!!

         แรงบันดาลใจดีๆ จากคุณฉันท์ คำทองแท้ หรือ อาจารย์ปอ เซียนกาแฟ บาริสต้าไทย เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขัน Barista Championship ปี 2005 ที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นผู้บริหารร้านกาแฟ One Origin Coffee ที่ประเทศออสเตรเลีย 
     
 

        กระแสกาแฟ กำลังมาแรงทั้งไทยและทั่วโลก ร้านกาแฟถูกเลือกเป็นหนึ่งในช้อยส์ธุรกิจส่วนตัวที่มีผู้ต้องดำเนินกิจการ การมากสุดลำดับต้นๆ  แต่ผู้ที่จะประสบความสำเร็จในแวดวงเครื่องดื่มประเภทนี้ได้ล้วนต้องอาศัย ประสบการณ์ ความขยัน และพรสวรรค์ส่วนตัว  วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเจ้าสัวแห่งวงการ BARISTA ที่ทั่วโลกต่างรู้จัก ว่ากันว่าเป็นที่สุดในความเชี่ยวชาญเรื่องฝีมือและรสชาติ กาแฟระดับโลก และยังเปิดสอนการชงกาแฟให้กับนักเรียนชาวไทย ชาวต่างประเทศที่ ซิดนีย์ ประเทศ ออสเตรเลีย และประเทศไทยอีกด้วย

 

          จากเด็กต่างจังหวัดจากลพบุรี ด้วยฐานะทางบ้านยากจน จึงมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพ ตั้งแต่ยังวัยรุ่นจบการศึกษาเพียงแค่ ชั้นมัธยม 3 ใช้หยากเหงื่อ แรงงาน แลกเงินมาแล้วหลากหลายอาชีพ กรรมกร แบกหาม เก็บขยะ ขนของ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง จนมาถึงจุดเปลี่ยนอีกขั้นหนึ่งของชีวิต ในขณะที่ขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่นั้น ถูกรางวัลฉลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เงินราวๆ 500,000 บาท จึงตัดสินใจไปหาทำงาน และหาประสบการณ์ที่ต่างประเทศเพือต้องการหลบหนีจากปัญหาจากคนใกล้ตัวรบกวนเรืองเงินๆทองๆ ที่ได้จากการถูกหวย ด้วยคำแนะนำของเพื่อนจึงไปประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงปี พ.ศ. 2543 ประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว เดินทางไปความรู้เพียงแค่ ชั้นมัธยม3 พูดภาษาอังกฤษ ก็พูดไม่ได้ แต่ก็อดทนไม่เคยย่อท้อต่อปัญหาและอุปสรรค งานแรกที่ต่างประเทศคือล้างจาน
          เส้นทางต่อไปของ คุณฉันท์ คำทองแท้ ที่ประเทศออสเตรเลียจะเป็นอย่างไรเรามาดูจากคลิปรายการเจาะใจกันครับ

 

   

 


สู้เท่านั้นครับ อย่าท้อถอยถ้าคิดจะสู้ก็รีบสู้ตอนมีแรงอยู่ อย่ารักสบายเกินไปในตอนที่มีเรี่ยวแรง อีกอย่าง

“ถ้าคนเรายอมรับโชคชะตาตัวเองตั้งแต่ต้นโดยที่ไม่ทำอะไรเลยเราก็คงไม่มีวันประสบความสำเร็จ”


อาจารย์ปอ เซียนกาแฟ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น